HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: CHỦ ĐỀ “EM YÊU VĂN HỌC”

Lượt xem:

Đọc bài viết

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ “EM YÊU VĂN HỌC”

    Văn học là một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Văn học cung cấp những tri thức cần thiết về đời sống tự nhiên một cách chân thực, khách quan và sinh động nhất. Văn học khơi dậy tâm tư, tình cảm con người, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người.

    Nhận thức được vai trò quan trọng của văn học, tổ Ngữ văn của trường THCS Nguyễn Văn Cừ, TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức hoạt động giáo dục với chủ đề “em yêu văn học” nhằm giúp HS hiểu  được giá trị môn Ngữ văn, kích thích tinh thần học tập  của các em. Hoạt động giáo dục diễn ra vào tiết Chào cờ tuần học thứ 24 của học kì 2 năm học 2022 – 2023.

   Gồm có các nội dung: Phần 1 tiết mục văn nghệ hát bài hát được phổ nhạc từ những bài thơ được học trong chương trình, phần 2 bình tác phẩm văn học, phần 3 diễn kịch và câu hỏi giao lưu khán giả, phần 4  đọc thơ học sinh tự sáng tác.

   Sau đây là một số hình ảnh minh họa trong hoạt đông giáo dục:

 

 

Tiết mục song ca của cô  giáoThanh Huyền và bạn Y Huân qua  bài hát “ tình đồng chí”  được nhạc sĩ Minh Quốc phổ nhạc từ bài thơ “Đồng chí” của Chính Hữu.

 

Phần bình truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long do bạn  Khánh Linh  trình bày đầy xúc động và ý nghĩa. Văn học  ca ngợi, vinh danh những con người thầm lặng, cống hiến hi sinh trong công cuộc xây dựng đất nước. Tác phẩm Lặng lẽ SaPa của Nguyễn Thành Long là một ví dụ, các nhân vật không tên không tuổi họ giản dị, khiêm tốn đang ngày đêm thầm lặng góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương.

Tiết mục kịch “Thầy bói xem voi” của các em học sinh lớp 7 đầy thú vị, hài hước,  gửi gắm bài học sâu sắc.

Tiết mục kịch “ Bài học đường đời đầu tiên” trích “ Dế Mèn phiêu lưu kí” của Tô Hoài do các em lớp 6 thực hiện rất ngộ nghĩnh, dễ thương, đầy ý nghĩa .

Các bạn học sinh hào hứng giơ tay trả lời câu hỏi phần giao lưu khán giả.

Bạn học sinh vui mừng khi nhận phần quà cho câu trả lời đúng ở phần giao lưu khán giả.

 

Bạn  Thanh Huyền  đại diện cho lớp 9B trình bày bài thơ do tập thể lớp sáng tác để gửi gắm tình yêu mến dành cho thầy cô và mái trường THCS Nguyễn Văn Cừ đầy xúc động .

EM YÊU TRƯỜNG NGUYỄN VĂN CỪ

Trường em tên Nguyễn Văn Cừ

Hàng cây xanh thắm, học trò cừ khôi

Nụ cười luôn nở trên môi

Ngôi trường thân thiện, học sinh hòa đồng

Đã bao thế hệ thành công

Trong chính hoài bão, ước mơ của mình

Luôn vươn lên thử sức mình

Vào các bài học, chuyên đề thật hay.

Chúng em cố gắng hôm nay

Chăm ngoan lễ phép, đẹp lòng thầy cô

Mong thầy cô khỏe mạnh hoài

Chắp đôi cánh nhỏ nâng tầm ước mơ

Lời dạy như những vần thơ

Cho em vững bước tự tin vào đời

Thời gian thấm thoát thoi đưa

Mai này em lớn rời xa mái trường

Hôm nay chăm chỉ học hành

Góp phần bảo vệ, dựng xây nước nhà.

                                                                                                                             Tập thể lớp 9B ( 2022-2023)

Sau chương trình hoạt động giáo dục, cô Hiệu trưởng nhà trường, cùng cô Tổ trưởng tổ Ngữ văn tặng quà cho các em học sinh.

Chương trình hoạt động giáo dục khép lại đã đọng lại trong lòng mỗi người một  niềm cảm xúc. Chúc cho các bạn học sinh hăng say học tập, yêu văn học, yêu cuộc sống, luôn có nhiều ước mơ hoài bão, lí tưởng sống tốt đẹp. Chúc các thầy cô giáo trường THCS Nguyễn Văn Cừ mãi vững tay chèo trở những chuyến đò cập bến tương lai.