HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “RING THE GOLDEN BELL”

Lượt xem:

Đọc bài viết

 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “RING THE GOLDEN BELL”

     Như chúng ta đã biết, Ngoại ngữ là một môn học vô cùng quan trọng  trong nhà trường. Đặc biệt là Tiếng Anh, là một ngôn ngữ quốc tế thông dụng nhất trên thế giới. Tiếng Anh giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực, kĩ năng nghe, nói, đọc, viết một cách tự tin, hiệu quả, phục vụ cho học tập và giao tiếp.

    Trong những năm qua, thầy và trò trường THCS Nguyễn Văn Cừ đã không ngừng phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Bên cạnh việc dạy và học theo chương trình chính khóa, trường THCS Nguyễn Văn Cừ cũng luôn quan tâm tới các  tổ chức phát động phong trào học và sử dụng tiếng Anh, nhân rộng các mô hình tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ, coi đây là một hoạt động mang tính thực tiễn và sáng tạo, khơi dậy niềm hứng thú và thái độ học tập nghiêm túc đối với cán bộ giáo viên, học sinh trong các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của địa phương. 

    Chính vì lí do đó, ngày 30 tháng 10 năm 2023 được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, Tổ Tiếng Anh – Nghệ thuật đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng – RING THE GOLDEN BELL” nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích, tìm hiểu kiến thức tự nhiên, xã hội, Địa lý – Lịch Sử, Văn học – Nghệ thuật  bằng Tiếng Anh, đồng thời tạo môi trường cho các em học sinh có cơ hội để luyện tập tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài bằng cácg trả lời các câu hỏi, từ đó các em sẽ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp.

    Về dự hoạt động giáo dục “Tài năng Tiếng anh” có các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường, bao gồm:

        – Cô Lê Thị Mai – Bí Thư chi bộ – Hiệu Trưởng nhà trường.

        – Thầy Huỳnh Văn Hòa – Phó hiệu trưởng.

        – Thầy Nguyễn Văn Lợi – Phó hiệu trưởng.

        – Thầy Josafat – Giáo viên trung tâm Anh ngữ BEC

    Bên cạnh đó cón có sự tham dự của các thầy – cô giáo trong nhà trường, người đã sát cánh cùng các em học sinh trong quá trình học tập trên lớp, luôn giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để các em của cả 24 chi đội trong nhà trường (12 lớp khối sáng và 12 lớp khối chiều) có một sân chơi bổ ích, lí thú và đầy hấp dẫn.

    Mở màn cho cuộc thi là những tiết mục văn nghệ được các bạn học sinh của trường biểu diên vô cùng tuyệt vời với giai điệu vui tươi, nhí nhảnh, sôi động.

    Chương trình của cuộc thi “Rung chuông vàng – RING THE GOLDEN BELL” diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn.

    Phần trả lời đầy kịch tính của các thí sinh trong sân đấu và sự cổ vũ động viên nhiệt tình của toàn trường.

   Trong cuộc thi các em học sinh được tự tin giao tiếp với thầy giáo Josafat với những câu trả lời trước những câu hỏi đến từ thầy.

Phần cứu trợ của các thầy cô bằng hình thức nhảy dây để các thí sinh bị loại quay trở lại sân khấu.

    Kết thức cuộc thi đã tìm ra được 10 giải cho hai buổi sáng chiều, bao gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Cô Lê Thị Mai – Hiệu trưởng trường  trao giải cho các thí sinh xuất sắc trong cuộc thi.

Thầy Nguyễn Văn Lợi đại diện BGH trao giải cho các thí sinh xuất sắc trong cuộc thi.