HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG 26.3.2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG

KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH VÀ 83 NĂM NGÀY THÀNH ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

          Hòa chung không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931) và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024). Trường THCS Nguyễn Văn Cừ kết hợp với Đoàn phường Tân Lập  tổ chức hội trại truyền thống với nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực, mang tính giáo dục cao. Hoạt động đã được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự ủng hộ phối hợp của các ban ngành đoàn thể trong phường Tân Lập cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của quý cha mẹ học sinh.

          Mở đầu cho chuỗi hoạt động của hội trại là lễ mít tinh kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chi đoàn trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn qua các thời kỳ, 93 năm qua Đoàn đã khẳng định vai trò tiên phong trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, và hôm nay Đoàn vẫn luôn là tấm gương sáng cho Đội TNTP Hồ Chí Minh noi theo, phụ trách, giúp đỡ Đội tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành đoàn viên tương lai.

Lễ chào cờ khai mạc Hội trại

Phát biểu của đồng chí H’ Vi Na Niê K Dăm – Bí thư Đoàn phường, chủ tịch Hội đồng Đội phường Tân Lập

Cô Lê Thị Mai – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội trại

      Trong buổi lễ khai mạc Hội trại truyền thống còn diễn ra lễ trưởng thành Đội và kết nạp Đoàn cho 34 em học sinh ưu tú khối lớp 9. Đó là vinh dự đánh dấu sự trưởng thành của các em trong học tập và rèn luyện để phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Lễ Kết nạp Đoàn cho 34 đội viên ưu tú

Lễ Kết nạp Đoàn cho 34 đội viên ưu tú

      Tiếp theo của chuỗi hoạt động là hội thi Dân vũ của 24 chi đội. Các chi đội đã thể hiện tinh thần của lớp mình vô cùng xuất sắc, tạo được không khí rất sôi động mở đầu cho hoạt động của hội trại. Các em đã mang đến cho hội thi sự bất ngờ về khả năng trình diễn và sự đoàn kết của tập thể lớp (100% đội viên tham gia).

Các lớp thể hiện phần thi Dân vũ

Các lớp thể hiện phần thi Dân vũ

Các lớp thể hiện phần thi Dân vũ

Và sau đây là hình ảnh của sinh hoạt của các chi đội khi Ban tổ chức đến thăm trại của từng chi Đội.

        Hội chợ ẩm thực là hoạt động được các em mong đợi nhất và được sự quan tâm của phụ huynh học sinh nhất. Hội chợ diễn ra trong không khí vô cùng vui tươi và náo nhiệt, các em đã thể hiện được trải nghiệm khả năng “kinh doanh” trong lĩnh vực ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, khả năng bán hàng và “tiếp thị” của các em đã khiến các thầy cô đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, ngoài ra các em cũng cho các thầy cô và phụ huynh thấy được sự “tiêu thụ” các món ăn thật là “đáng nể” ;))

       Tiếp theo là phần thi Trò chơi dân gian, các em cũng đã thể hiện hết mình trong các phần chơi, mang lại những tiếng cười vô cùng sản khoái.

Trò chơi Đua thuyền trên cạn

       Một hoạt động được Ban tổ chức đầu tư rất nhiều công sức và khá chỉn chu đó là cuộc thi Nét đẹp đội viên. Cuộc thi đã mang đến cho Hội trại một màu sắc mới lạ và hấp dẫn, thu hút được đông đảo khan giả. 24 em đội viên từ 24 chi đội đã tham gia cuộc thi gồm 2 vòng thi: Vòng loại của cuộc thi diễn ra ngày 18/3/2024 với phần chào hỏi và thể hiện năng khiếu của 24 đội viên. Ban giám khảo đã chọ được 12 đội viên vào vòng chung kết diễn ra đêm 23/3/2024. Vòng chung kết với các phần thi :Trình diễn trang phục học đường, trang phục tự chọn và 5 đội viên xuất sắc sẽ được chọn vào vòng thi ứng xử. Kết quả: Nguyễn Thị Thúy Vy chi đội 9A đạt giải Nhất, Phan Bùi Gia Linh lớp 6G đạt giải Nhì và bạn Trần Bảo Trâm chi đội 9C đạt giải Ba.

       Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 12 giải phụ cho 12 thí sinh. Cuộc thi đã mang lại cho các đội viên tham gia cũng như khan giả nhiều cảm xúc và kỷ niệm đẹp.

      Kết thúc hoạt động của hội trại là đêm lửa trại được ban tổ chức chuẩn bị công phu và chu đáo, hoạt động đã giúp các em kết nối lại với nhau, đoàn kết tay trong tay bên nhau quanh ánh lửa trại bập bùng cùng hòa vang khúc hát Vui ánh lủa trại… Niềm vui và tiếng cười trên khuôn mặt của hơn một ngàn học sinh và thầy cô, rạng rỡ hòa reo trong tiếng nhạc không dứt….

       Hội trại kết thúc với nhiều cảm xúc và lưu luyến, các em hãy mang theo những niềm vui và những kỷ niệm đẹp vào hành trang của mình trong chặng đường tiếp theo nhé!

          Ban tổ chức hội trại xin được cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương, của Phòng giáo dục, Ban chấp hành Đoàn phường và đặt biệt là của quý Cha mẹ học sinh. Xin chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại!